Kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024

Thứ tư - 18/10/2023 10:29
Kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2023-2024.
Ảnh trường
Ảnh trường
      PHÒNG GD&ĐT ĐÔ LƯƠNG
 TRƯỜNG TIỂU HỌC TRÙ SƠN  
                  
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
     
Số:  130/KH-THTrS                   Trù Sơn, ngày 31 tháng  8  năm 2023      


    KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG                                            Năm học 2022 - 2023

 
I.  CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH                  
Căn cứ Hướng dẫn số 345/PGD&ĐT- TH ngày 31 tháng 8 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đô Lương về việc hướng dẫn thực hiện giáo dục tiểu học năm học 2023 - 2024;
 Căn cứ tình hình thực tế;
Trường Tiểu học Trù Sơn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2023-2024 như sau:
II. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
  1. Về địa phương:
                 Xã Trù Sơn có diện tích tự nhiên rộng khoảng 2 039,98 ha; nằm vào hạ huyện Đô Lương, cách trung tâm huyện khoảng 20 km về hướng Tây Bắc theo con đường N5. Với địa hình bán sơn địa; khí hậu nhiệt đới, quanh năm nắng nóng, khô hạn; đất đai kém màu mỡ. Xã có số lượng dân cư rất đông, tính đến tháng 9 năm 2023, dân số có 2 814 hộ, gần 12.000  nhân khẩu; phân bố trên 9 đơn vị xóm; tỷ lệ gia tăng dân số tự nhiên 1, 27%. Đa phần dân cư làm nông nghiệp, công nhân; nên thu nhập bình quân hàng năm còn thấp; vì thế, đời sống kinh tế của nhân dân còn nhiều khó khăn; tỷ lệ hộ nghèo hàng năm còn chiếm gần 5 %.
Trong những năm gần đây, các Cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách để chỉ đạo nhân dân tích cực đổi mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng mô hình sản xuất chăn nuôi tiên tiến, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống. Mặt khác, địa phương cũng đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các nhà trường; đây là điều kiện thuận lợi để nhà trường làm tốt công tác giáo dục.
             2. Về nhà trường:
             2.1. Tình hình cán bộ, giáo viên, nhân viên:
             a) Tổng số CB, GV, NV và NLĐ:  49 người; Nữ: 41 người; Biên chế: 45 người; Nữ: 37 người; Giáo viên cơ bản: 32 người; giáo viên dạy Âm nhạc: 01 người; giáo viên dạy tiếng Anh: 03 người; giáo viên dạy Mỹ thuật kiêm TPTĐ: 01 người; giáo viên dạy Thể dục: 01 người.
Hợp đồng huyện: 01 người;
Hợp đồng trường: 4 người; trong đó: 02 GV: Dạy văn hóa; 01 giáo viên Dạy TA;   01 cán bộ y tế; (ngoài ra, còn hợp đồng thêm 02 bảo vệ ở 2 điểm trường).
Đảng viên: 33 người; Nữ: 24 người;  trong đó: Quản lý: 03 người; GV: 28 người; Nhân viên: 1.
             b) Trình độ chuyên môn: Quản lý: Đại học: 03 người; Giáo viên, nhân viên: Đại học: 45 người; Cao đẳng: 2 người; Trung cấp: 2 người (2 nhân viên);
             c) Trình độ chính trị: Quản lý: Trung cấp: 04 người.
                 2.2. Tình hình học sinh:
Khối Số lớp Tổng
Số HS
Số HS
Bán trú
Lưu
Ban
( nữ)
Khuyết
tật
( nữ)
Con HN Con
     CN
Con mồ côi Ngoại

 
GC
Tổng Nữ Tổng Nữ
1 7 250 131 0 0 5(2) 0 10 4       
2 7 250 129 0 0 4 0 7 14      
3 7 237 110 0 0 1 0 5 6      
4 6 197 99 0 0 0 0 10 11      
5 6 207 87 0 0 0 2 (2) 4 2      
Tổng 33 1141 556 0 0 10 2 36 37      
2.3. Cơ sở vật chất:
Năm học 2023-2024, trường Tiểu học Trù Sơn có 2 điểm trường: Điểm trường 1 có diện tích khuôn viên: 9.812.4 m2; điểm trường 2 có diện tích khuôn viên: 5.810.4 m2.
- Số phòng học văn hóa: 33 phòng; điểm trường 1: 20 phòng; điểm trường 2: 13 phòng.
- Số phòng học bộ môn: 3 phòng: Điểm trường 1: Phòng Tin học: 01 phòng;
- Điểm trường 2: Phòng tiếng Anh: 01 phòng, phòng Tin học: 01 phòng.
- Bàn ghế học sinh: Trường có đủ bàn ghế trong từng phòng học; loại hình bàn đôi, ghế đôi; bàn đôi ghế một.
- Tủ đựng thiết bị: Mỗi phòng học có 1 tủ đựng đồ dùng dạy và học của giáo viên và học sinh; nhiều lớp học còn có thêm tủ sách, giá sách và các dụng cụ học tập khác.
- Phòng học có bảng chống lóa, được trang trí các khẩu hiệu đúng quy định, có đủ bóng điện chiếu sáng và quạt mát.
3. Những điểm mạnh, điểm yếu:
3.1. Điểm mạnh của nhà trường:
- Nhà trường được sự quan tâm thường xuyên của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền địa phương; được sự theo dõi chỉ đạo sát sao trực tiếp của Phòng Giáo dục và  Lãnh đạo cấp trên; sự tin tưởng và đồng thuận của các bậc phụ huynh;
- Cán bộ quản lý của trường 3 đồng chí có trình độ CM Đại học, trung cấp Lý luận chính trị có 3 đ/c; có năng lực, linh hoạt trong chỉ đạo chung; luôn quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học.
- Đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên gồm 49 người; 100% GV có trình độ đào tạo đạt chuẩn; nhiều giáo viên có nghiệp vụ chuyên môn vững vàng, có nhiều kinh nghiệm trong sử phương pháp dạy học tích cực; có ý thức tự học và luôn phấn đấu vươn lên trong công việc;
- Phần lớn học sinh là con em nông thôn rất chăm ngoan, chịu khó trong học tập và rèn luyện; Chất lượng đại trà và mũi nhọn luôn giữ vững.
- Có đủ số lượng phòng học để đáp ứng dạy 2 buổi/ngày theo CTGDPT 2018. Cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học cơ bản đảm bảo đáp ứng yêu cầu dạy học.
- Các hoạt động dạy học trong nhà trường được tổ chức đa dạng, linh hoạt, phù hợp tình hình nhà trường và địa phương.
3.2. Điểm yếu:
- Trường còn có 5 giáo viên hợp đồng thỉnh giảng, 02 nhân viên đang có trình độ đào tạo Cao đẳng, 2 nhân viên có trình độ đào tạo trung cấp chưa đạt chuẩn; chưa có CBQL, GV đạt trên chuẩn theo Luật Giáo dục năm 2019;
- Đa phần các em học sinh của trường là con em nông dân; điều kiện kinh tế khó khăn, ít được đi xa; nên kĩ năng giao tiếp, ứng xử còn hạn chế.
- Trường đang thiếu 4 phòng học bộ môn: Tiếng Anh, Khoa học, Mỹ thuật, Âm nhạc ở cả 2 điểm trường; 1 phòng Thư viện, 1 phòng Thiết bị ở điểm trường 1. Thiết bị dạy học theo CTGD mới còn thiếu nhiều; thiếu 1 giáo viên vă hóa làm chủ nhiệm lớp.
III. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1. Xây dựng kế hoạch và tổ chức, thực hiện nhiệm vụ năm học phù hợp điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương.
  1. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với các lớp 1, 2, 3, 4 và Chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối với lớp 5.
3. Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường phù hợp với yêu cầu thực tế của địa phương; chuẩn bị đủ các điều kiện đảm bảo CSVC để thực hiện Chương trình GDPT 2018  theo lộ trình; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học.
4. Quan tâm công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo về tư tưởng, chính trị, tinh thần trách nhiệm; bồi dưỡng và tự bồi dưỡng về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện tốt nhiệm vụ.
5. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học; phát huy năng lực chủ động, linh hoạt trong quản trị hoạt động giáo dục; đảm bảo dân chủ, công khai theo quy định.
6. Chăm lo xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện; chú trọng xây dựng văn hóa nhà trường; tiếp tục chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống,
rèn luyện kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh.
7. Tổ chức, thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đảm bảo chất lượng giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh;
           IV. MỤC TIÊU GIÁO DỤC NĂM HỌC
1. Mục tiêu chung:
- Phấn đấu năm học 2023 - 2024, đảm bảo 100% HS được học cả ngày;  100% học sinh khối 1,2 học tự chọn môn tiếng Anh: 2 tiết/tuần; khối lớp 3,4 học tiếng Anh bắt buộc theo chương trình 2018, 4 tiết/tuần; 5 học tiếng Anh theo đề án tiếng Anh phổ thông hệ 10 năm, 4 tiết/tuần; tổ chức dạy học tiếng Anh tăng cường cho HS khối 1, 2,3 mỗi tuần: 2 tiết. 100% học sinh được học Tin học theo CTGDPT 2018 và Tin học tự chọn.
 - Đảm bảo 99% trở lên HS hoàn thành chương trình lớp học.        
 - Đảm bảo 100% HS hoàn thành chương trình cấp học;  trong đó học sinh độ tuổi 11 hoàn thành chương trình cấp học đạt tỷ lệ 95 %; đạt chuẩn mức 3.
- Tổ chức đầy đủ các HĐTNST, huy động 100% học sinh tham gia với kết quả tốt.
- Tổ chức 1 buổi/tháng với quy mô cấp tổ/khối/toàn trường về các hoạt động GDKNS, hoạt động trải nghiệm đa dạng hướng tới phát triển năng lực, phẩm chất, truyền thống cho học sinh;  đảm bảo 100% HS được hỗ trợ để học tập đạt yêu cầu; được tham gia các sân chơi trí tuệ, hoạt động bổ ích.
- Tạo điều kiện, hỗ trợ học phẩm, quà tặng đảm bảo thực hiện GD hoà nhập cho 3 học sinh khuyết tật.
  1. Mục tiêu cụ thể:
          2.1. Về huy động học sinh và phổ cập giáo dục
- Huy động trẻ 6 tuổi tuổi đến tr­­ường: 230/230 em, tỷ lệ: 100%
- Duy trì 33 lớp (1141 em), duy trì sĩ số 100%, không có học sinh bỏ học.
- Phổ cập GDTH đúng 11 tuổi: Mức độ 3, xóa mù chữ mức độ 2.
          2.2. Chất l­ượng giáo dục toàn diện
TT Nội dung Lớp 1 Lớp 2 Lớp 3 Lớp 4 Lớp 5
SL Tỷ lệ % SL Tỷ lệ % SL Tỷ lệ % SL Tỷ lệ % SL Tỷ lệ %
1 Đánh giá Kết quả cuối năm / Hoàn thành chương trình lớp học 250 100 249 99.6 237 100 197 100 207
(2KT)
 100
1.1 Hoàn thành xuất sắc 49 19.6 42 16.8 38 16 34 17.2 40 19.5
1.2 Hoàn thành tốt 67 26.8 57 22.8 70 29.5 73 37.1 70 34.0
1.3 Hoàn thành 134 53.6 149 60 129 54.5 90 45.7 95 46.5
1.4 Chưa hoàn thành 0 0 1 0.4 0 0 0 0 0 0
2 Danh hiệu Khen thưởng                    
2.1 - Học sinh Xuất sắc ( K 1,2,3)
-Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện ( K4,5)
49 19.6 42 16.8 38 16 34 17.2 40 19.5
2.2 Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện
Học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ môn học và rèn luyện ( K4,5)
67 26.8 57 22.8 70 29.5 73 37.1 70 34.0
2.3 Khen thưởng đột xuất 2 0.8 2 0.8 2 0.8 3 1.5 10 4.9
2.4 Đạt giải cấp huyện, tỉnh, Quốc gia 14 5.6 14 5.6 14 5.9 15 7.6 15 7.3
2.5 Gửi thư khen 2 0.8 2 0.8 2 0.8 2 1.0 2 1.0
2.6 Vở sạch - Chữ đẹp 110 44 97 38.9 100 42.1 97 49,2 120 58.5
3 Danh hiệu tập thể                    
  Lớp Xuất sắc 7   7   7   5   11 91.6
  Lớp tiến tiến 0   0   0   1   1 8.4
- Tập thể: Lớp XS: 32 lớp; Tiên tiến: 1 lớp.
- Lớp học hạnh phúc: 7-10 lớp.
- Học sinh Hoàn thành xuất sắc các môn học và hoạt động giáo dục:  203 em; tỷ lệ: 18%;  HS hoàn thành tốt một số môn học và hoạt động GD: 337 em.
          NL,PC: 100% Đạt yêu cầu trở lên; Tốt: 486 em, tỷ lệ: 42.7%.
- Lên lớp:  99%  trở lên; HTCTTH: 203/203 em, tỷ lệ: 100%
- Số học sinh được khen thưởng cuối năm học: 45 – 50%.
+ Số học sinh được khen cấp trường: 575/1141 em, chiếm tỷ lệ: 50.4 %;
Trong đó, HS XS: 245 em, tỷ lệ: 21.5%.
- Có đội tuyển giao lưu học sinh tiểu học (nếu tổ chức);
- HS giỏi về Tiếng Anh TOEFL, Einglish Challenger -Tin học trẻ cấp huyện: 9 em.
- HSG HKPĐ: Cấp cụm: 6-7 em; cấp huyện: 3-4 em.
- Trạng nguyên TV, toàn tài: Dự thi cấp huyện: 243 em; dự thi cấp Tỉnh: 108 em (được công nhận đạt KQ: 10% số HS dự thi).
- Đại sứ văn hóa đọc: Đạt huyện: 5 bài; 
- Phong trào giữ vở sạch, viết nhanh viết đẹp được phát huy tốt. 50% lớp đạt.
- BHYTBB học sinh đạt 100%.
* Xây dựng trường đạt tiêu chuẩn  “An toàn về an ninh, trật tự”.
          2.3. Chất lượng đội ngũ:
- Xếp loại GV theo Chuẩn NN: Tốt: 10 đ/c; tỷ lệ: 25.6%; Khá: 29 đ/c: 74.4%
- Xếp loại Nhân viên: + Hoàn thành XSNV: 01; HTTNV: 01;  HTNV: 01.
- Xếp loại Quản lí: Hoàn thành xuất sắc: 01, HTT: 02.
          2.4. Danh hiệu thi đua cuối năm
* Tập thể:
+ Tr­ường: Tập thể lao động tiên tiến,
Đạt KĐCL cấp độ 2, đạt chuẩn QG M1.
+ Công đoàn: Hoàn thành XS nhiệm vụ
+  Đoàn: Xuất sắc.
+ Đội: Tốt.
+  Tổ: Lao động tiên tiến XS: 2 tổ.
+ Lớp TTXS: 31 lớp.
+ Lớp học hạnh phúc: 7-10 lớp
+ Xây dựng đơn vị văn hóa cấp huyện.
* Cá nhân:
+ CT UBND tỉnh khen: 1 đ/c
+ GVCN G tỉnh: 2 đ/c
+ SKKN tỉnh: 4 bản
+ CSTĐCS:    5 đ/c
+ CT UBND huyện khen: 3 đ/c
+ LĐLĐ H khen: 4 người.
+ LĐTT:  80% (36 người).
+ GVDG huyện: 8 người.
+ SKKN huyện:  11 bản.
+ GVDG-CNG trường:100%
 
2.5. Công tác huy động Tài trợ giáo dục, xây dựng CSVC
- Khi có chủ trương, tổ chức huy động phụ huynh HS tự nguyện tài trợ giáo dục để có kinh phí xây dựng, tu sửa CSVC, mua sắm trang thiết bị dạy học với số tiền 460.000.000 đồng. Thực hiện các hạng mục về XD, tu sửa, mua sắm đúng kế hoạch đã xây dựng được địa phương và cấp trên phê duyệt trong năm học.
2.6. Kết quả thực hiện trường học đảm bảo an toàn, hoạt động xã hội
+ Thực hiện nghiêm túc, đảm bảo công tác an ninh trật tự trường học, ATGT; phòng chống các tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ, phòng chống bạo lực học đường; thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Ngành và cấp trên phát động.
+ Vận động PH tham gia BHYTBB cho HS đạt: 100%.
IV. XÂY DỰNG VÀ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG.
  1. Nội dung chương trình giáo dục nhà trường:
* Đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3 và lớp 4.
- Thực hiện dạy học các môn học, hoạt động giáo dục bắt buộc, các môn học tự chọn theo quy định của Chương trình GDPT 2018; sử dụng bộ Sách giáo khoa Kết nối tri thức với cuộc sống của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; môn tiếng Việt Cánh Diều của Nhà xuất bản ĐHSPTPHCM.
* Đối với lớp 5.
- Nhà trường tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục lớp 5 theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình GDPT 2018. Giao cho GV chủ động điều chỉnh nội dung dạy học hợp lí phù hợp với đối tượng học sinh; lựa chọn nội dung, phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực nhưng vẫn đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học.
- Tổ chức dạy học các môn học tự chọn Tiếng Anh 4 tiết/tuần; Tin học 1 tiết/tuần nhằm tạo cơ hội cho học sinh học lên lớp 6 theo Chương trình GDPT 2018.
c) Thực hiện đa dạng hóa chương trình giáo dục nhà trường
- Nhà trường tổ chức, xây dựng mô hình “Lớp học hạnh phúc” ở 10 lớp học, điểm trường 1 có 5 lớp: 1A,2A,3A,4A,5A; Điểm trường 2 có 5 lớp: 1E,2E,3E,4E,5E.
- Tiếp tục tổ chức các hoạt động đọc sách theo nhiều hình thức: Thư viện sân trường, thư viện lớp học, các góc đọc sách, đọc sách ở nhà,…. Giáo viên linh hoạt bố trí các tiết đọc thư viện trong các tiết tăng thêm; nhằm góp phần hình thành thói quen đọc sách. Tổ chức Ngày hội Văn hóa đọc với các hình thức đa dạng, phong phú để 100% học sinh được tham gia. Khuyến khích học sinh tham cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc do Sở Văn hóa phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức.
- Khuyến khích học sinh tự nguyện tham gia các sân chơi trực tuyến, trực tiếp: Tiếng Anh English Challenge (các GVTA cần chủ động phát hiện sớm, tích cực bồi dưỡng để có học sinh tham gia đạt kết quả tốt), Hội thi Tin học trẻ, Đại Sứ Văn hóa đọc, Giao lưu Olimpic, Trạng nguyên tiếng Việt, Trạng nguyên Toàn tài, đấu trường Toán học (Toán Vioedu), Toán Quốc tế Timo, …nhằm củng cố kiến thức, rèn các kỹ năng đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDPT 2018.
1.3. Tổ chức dạy học các môn Ngoại ngữ 1, Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018
a) Tổ chức dạy học môn Ngoại ngữ 1
- Khối 1,2: Thực hiện chương trình GDPT 2018, tiếng Anh tự chọn: 2 tiết/tuần; sử dụng bộ sách giáo khoa: i-Learn Smart Start của nhà Xuất bản Đại Trường Phát.
- Khối 3,4: Thực hiện chương trình GDPT 2018;  tiếng Anh: 4 tiết/tuần; sử dụng bộ sách giáo khoa Global Success của nhà Xuất bản GDVN.
 - Khối 5: Thực hiện chương trình tiếng Anh theo Đề án 10 năm; sử dụng bộ sách giáo khoa  tiếng Anh 5 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Chú trọng đổi mới hình thức tổ chức dạy học, cập nhật các nội dung mới theo hướng tiếp cận Chương trình GDTP 2018 một cách linh hoạt, phù hợp giúp học sinh lên học lớp 6 học CT GDPT 2018 có hiệu quả
* Nhà trường tiếp tục xây dựng, phát triển môi trường học tập Tiếng Anh
- Bố trí các bảng biểu, khẩu hiệu bằng song ngữ (tiếng Việt – Tiếng Anh); giao nhiệm vụ các GV TA thành lập 01 câu lạc bộ “Em yêu tiếng Anh” để những học sinh có cùng sở thích được giao lưu học hỏi trao đổi chia sẻ với nhau.
- Tổ chức cho học sinh tham gia các sân chơi English Challenge do Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An phối hợp tổ chức; khuyến khích các em tham gia các kỳ giao lưu Toán-Tiếng Anh; tham gia đánh giá năng lực tiếng Anh TOEFL Primary dành cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 5, ... để các em được tiếp cận theo chuẩn tiếng Anh quốc tế.
b) Tổ chức dạy học Tin học.
- Lớp 3, lớp 4: Trường tổ chức dạy học môn Tin học bắt buộc cho 100% học sinh
được quy định trong Chương trình GDPT 2018.
- Lớp 2, lớp 5 và 2 lớp 1: Tổ chức dạy học theo Chương trình môn Tin học tự chọn, mỗi tuần 1 tiết, chương trình Em học lập trình KODU 1, 2,3 – NXB Giáo dục Việt Nam; em học lập trình với Scratch4 – Nhà XB ĐH Vinh. Tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh tiếp cận, học tập môn Tin học ở lớp 3, 6 vào năm học tiếp theo.
1.4. Tổ chức dạy học nội dung giáo dục địa phương theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018
- Trường tổ chức, thực hiện tốt nội dung giáo dục địa phương theo hướng dẫn tại Công văn số 1802/SGDĐT-GDTH ngày 04/8/2023 của Sở GDĐT.
- Trường tổ chức tập huấn, mua sắm đủ tài liệu cho GV, triển khai dạy học đúng hướng dẫn.
1.5. Triển khai hoạt động giáo dục STEM
- Giáo dục STEM là nội dung giáo dục lồng ghép trong Chương trình GDPT 2018.
- Để thực hiện tốt nội dung này; trường đã tập huấn cho 100% CB,GV. Trong năm học, các tổ chuyên môn sinh hoạt, lựa chọn nội dung, hình thức GD STEM; tổ chức dạy thể nghiệm; áp dụng phù hợp với tình hình thực tế theo học sinh từng khối lớp. Mỗi khối lớp cần tổ chức một vài hoạt động trải nghiệm STEM tại  trường; tham gia cấp cụm trường và cấp huyện khi có tổ chức.
       2. Phân phối thời lượng các môn học và các hoạt động giáo dục
- Đối với lớp 1, 2, 3,4: Thời lượng dạy học chính khóa 32 tiết/tuần thực hiện các môn học: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, TN&XH, Nghệ thuật (Âm nhạc và Mỹ thuật), Giáo dục thể chất, hoạt động trải nghiệm và môn học tự chọn Tiếng Anh, Tin học và Công nghệ (ở lớp 3, lớp 4);
- Tổ chức dạy học tiếng Anh Tăng cường ở khối 1,2,3: 2 tiết/tuần.
- Đối với khối 5 thực hiện thời lượng dạy học 32 tiết/tuần; đảm bảo thực hiện đúng nội dung các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, và lựa chọn nội dung giáo dục tự chọn tiếng Anh theo Đề án 10 năm, Tin học; cùng với xây dựng các hoạt động giáo dục trải nghiệm phù hợp với nhu cầu của học sinh và điều kiện thực tế (Phụ lục 1.1).
       3. Các hoạt động giáo dục tập thể và theo nhu cầu người học
Tập trung chỉ đạo giáo viên tổ chức các hoạt động giáo dục tập thể, hoạt động giáo dục ngoài chính khóa (sáng thứ 7), theo hướng  hoạt động trải nghiệm (mở) theo chủ đề, tình hình thực tế xã hội hiện nay; mỗi tuần 1 tiết, 1 buổi/tháng với quy mô: Lớp, khối lớp, tổ, toàn trường; đảm bảo 100% học sinh được tham gia.
* Tổ chức dạy học Tiếng Anh tăng cường:
Nhà trường Dạy học Tiếng Anh tăng cường theo mô hình: Tiếng Anh trên nền tảng Toán theo nhu cầu của học sinh và sự tự nguyện của phụ huynh. Thời lượng tăng thêm 2 tiết/tuần theo Kế hoạch số 146/KH-UBND.VX ngày 03/8/2023 của UBND Huyện Đô Lương-Công văn số 323/PGD&ĐT ngày 18/8/2023 của Phòng GD&ĐT Đô Lương V/v hướng dẫn thực hiện Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ mẫu giáo và Chương trình tăng cường tiếng Anh trong các trường TH, THCS năm học 2023-2024. Trong đó, mỗi tháng có 2 tiết do giáo viên người nước ngoài dạy để tạo cơ hội cho HS được giao tiếp với người bản địa.
* Tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống, GD NGCK cho học sinh
- Các giáo viên cần quan tâm thêm việc giáo dục học sinh:  Ý thức tham gia lao động, vệ sinh trường lớp, trồng và chăm sóc cây hoa, tự phục vụ, …
- Tổ chức cho học sinh tham gia Giao lưu Olympic cấp cụm, huyện gồm các nội dung tổng hợp về kỹ năng sống, kiến thức các môn học, hiểu biết xã hội, năng khiếu...nhằm tạo cho học sinh được trải nghiệm bổ ích.
Thành lập các Câu lạc bộ: Tiếng Anh; Aerobic, Bóng đá, Bóng bàn, Cờ vua, Văn hóa đọc lồng ghép với các trò chơi thư giãn; duy trì các sân chơi trí tuệ (TNTV, TNTT, IOE, Toán VioEdu,...)
Phân công nhiệm vụ GV phụ trách Câu lạc bộ như sau:
+ Câu lạc bộ tiếng Anh: Chủ nhiệm: Trần Thị Thinh; thành viên: Lang Thị Hà Phương, Nguyễn Thị Xuân.
+ Câu lạc bộ Dân ca, Aerobic: Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Liên, thành viên: Nguyễn Đình Trí.
+ Câu lạc bộ Bóng đá: Chủ nhiệm: Phạm Văn Bằng, thành viên: Võ Hữu Lan, Lê Tấn Hùng, Phạm Bá Thuần.
+ Câu lạc bộ Đá cầu: Chủ nhiệm: Nguyễn Quang Lý.
+ Câu lạc bộ Cờ vua: Chủ nhiệm: Trần Thị Hiền.
+ Câu lạc bộ Bóng bàn: Chủ nhiệm: Trần Đức Tân, thành viên: Trần Tuấn Anh.
+ Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ, Văn hóa đọc: Chủ nhiệm: Hồ Thị Hoài.
(Phụ lục 1.2).
4.  Khung thời gian thực hiện chương trình:
     Căn cứ vào QĐ biên chế năm học số 2388 ngày 7/8/2023 của UBND tỉnh
- Khai giảng ngày 5/9/2023.
* Học kì I: Từ 5/9/2023 đến 13/01/2024; gồm  18 tuần thực học và hoạt
động giáo dục (Kiểm tra học kì I: từ  11/01/2024 đến 12/01/2024).
* Học kì II: Từ 15/01/2024 đến 25/5/2024;  gồm 17 tuần thực học và hoạt động
giáo dục (Kiểm tra học kì II: từ  18/5/2024 đến 23/5/2024).
* Thời gian biểu hàng ngày:
Buổi sáng
Tiết Thời lượng Mùa Đông Mùa hè
SH đầu giờ 15 phút 7h15  - 7h30 7h - 7h15
Tiết 1 35+5 phút 7h30 - 8h10 7h15 - 7 h55
Tiết 2 35 phút 8h10 - 8h45 7h55 – 8h30
Giải lao ( ra chơi) 25 phút 8h45 – 9h10 8h30 – 8h55
Tiết 3 35+5 phút 9h10 – 9h50 8h55 – 9h35
Tiết 4 35 phút 9h50 - 10h25 9h35 – 10h10
Buổi chiều
Tiết 1 35+5 phút 14h-14h40 14h - 14h40
Tiết 2 35 phút 14h40-15h15 14h40-15h15
Giải lao ( ra chơi) 25 phút 15h15 – 15h40 15h15 – 15h40
Tiết 3 35 phút 15h40 – 16h15 15h40 – 16h15
Tiết học HĐGD ngoài giờ CK
(T.Anh TC; KNS/CLB…
40 phút 16h15 – 16h55 16h15 – 16h55
    Thời lượng dạy học và hoạt động giáo dục trong tuần ( phụ lục 1.3; 1.4)
V. CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC TRONG NHÀ TRƯỜNG VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
  1. Công tác thông tin truyền thông:
- 100% CBGVNV của trường thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Chương trình GDPT 2018; các hoạt động giáo dục nhà trường thông qua Hội nghị giáo dục, giao ban tại địa phương; họp phụ huynh học sinh, trước lễ chào cờ, trong các tiết giáo dục tập thể, hoạt động trải nghiệm của học sinh;
- Tuyên truyền, hướng dẫn cho phụ huynh tải, cài đặt và Zalo, Meesenger, Facebook,…để tạo nhóm lớp, trao đổi thông tin với giáo viên.
- Truyền thông nêu gương người tốt, việc tốt trong quá trình thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo.
- Giáo viên có bài viết bài đưa tin về kết quả thực hiện hoạt động giáo dục, học tập, gương sáng học sinh để đưa lên trang tin Website, Facebook của trường, truyền thanh địa phương, Website Phòng GD&ĐT.
- Nhà trường sẽ tuyên dương, nhân rộng điển hình tiên tiến về các gương học tập, hoạt động, làm việc của GV, HS; khích lệ GV có bài viết đăng tin lên trang Website, gửi Bản tin GD Nghệ An.
- Trong quá trình truyền thông phải thực hiện nghiêm túc quy định phát ngôn và cung cấp thông tin của  tập thể, cá nhân,… đúng  Nghị định số 07/2017 của Chính phủ; Luật An ninh mạng.
2. Công tác bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo.
* Nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đổi mới quản lý, quản trị trường học; phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng trên cơ sở phù hợp năng lực điều kiện công tác của mỗi người. 100% giáo viên phát huy tốt vai trò làm chủ, tự chịu trách nhiệm trong thực hiện kế hoạch giáo dục. Hiệu trưởng luôn là người tiên phong, gương mẫu, chịu trách nhiệm trong mọi công việc, hoạt động của nhà trường.
- Tuyên truyền, quán triệt thực hiện nghiêm túc các Văn bản chỉ đạo của các cấp trên về giáo dục, nhiệm vụ của người giáo viên, nhân viên; qua đó để giáo dục chính trị tư tưởng; nâng cao nhận thức, lập trường; năng lực chuyên môn, năng lực quản lý, quản trị nhà trường; nhằm đáp ứng yêu cầu dạy học, làm việc theo mục tiêu giáo dục mới.
+ Lựa chọn, sắp xếp đội ngũ, xây dựng kế hoạch để chuẩn bị cho công tác bồi dưỡng thực hiện Chương GDPT 2018 theo lộ trình, ưu tiên lựa chọn đủ giáo viên cho khối lớp 5 năm học 2024-2025 (6 lớp học).
+ Bồi dưỡng giáo viên cốt cán của trường: 03 người (Trần Thị Hằng, Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Thị Thanh).
+ Đa dạng hóa các hình thức bồi dưỡng: Tập huấn tập trung, tự học Olinner, tự nghiên cứu, tương tác đồng nghiệp, giáo viên cốt cán.
+  Ứng dụng tốt công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong dạy học, làm việc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao: 100% giáo viên phải ứng dụng công nghệ thông tin để dạy học, làm hồ sơ điện tử,... 
+  Đoàn kết, hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác, đời sống, cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, có những giải pháp phù hợp giúp đỡ nhau.
* Đổi mới hình thức tổ chức và PPDH: Chú trọng chỉ đạo giáo viên dạy học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất, dạy học thông qua chơi cho học sinh; quan tâm đến mỗi học sinh trong từng bài học, việc học.
* Đổi mới sinh hoạt chuyên môn đa dạng về nội dung và hình thức; tập trung theo hướng giải quyết nhu cầu giáo viên: Nghiên cứu bài học; xây dựng kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho HS; ứng dụng CNTT; xây dựng hệ thống lưu kế hoạch bài dạy điện tử …dự giờ đúc rút kinh nghiệm, học hỏi kỹ năng, nghệ thuật dạy học từ đồng nghiệp. Tiếp tục tham gia sinh hoạt chuyên môn theo Cụm trường để trao đổi, học hỏi, đúc rút kinh nghiệm về dạy học, giáo dục; tổ chức hội thảo dạy học ở  khối lớp 4 nhằm hỗ trợ giáo viên gặp nhiều thuận lợi hơn trong quá trình thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới.
* Tổ chức 100% giáo viên tham gia các hoạt động trải nghiệm cấp trường để có cơ hội trải nghiệm, học tập, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ.
        3. Nâng cao hiệu quả phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh
a) Vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực trong quá trình thực hiện
- Trường tiếp tục vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học: Dạy - Học thông qua chơi, dạy học nhóm, cá thể học sinh,…; chú trọng thêm hình thức tổ chức dạy học ngoài không gian lớp học. Vận dụng sáng tạo các kỹ thuật dạy học tích cực: Kĩ thuật khăn trải bàn, dạy học theo trạm, kĩ thuật trình bày 1 phút, kĩ thuật Bản đồ tư duy,…nhằm góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Tăng cường hoạt động thực hành trải nghiệm trong các bài học trên lớp. Tiếp tục vận dụng linh hoạt các hoạt động: Trang trí, tổ chức lớp học, huy động cộng đồng, phụ huynh tham gia giáo dục,…
- Giáo viên tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin để khai thác học liệu điện tử, kho học liệu số dùng chung của Bộ GDĐT, tham khảo các bài giảng của đồng nghiệp; để chủ động, linh hoạt lựa chọn nội dung, thời lượng dạy học phù hợp, có hiệu quả.
b) Tiếp tục thực hiện hiệu quả phương pháp, hình thức đánh giá HS tiểu học
- Ban Hiệu vụ thực hiện tốt công tác kiểm tra, tư vấn cho giáo viên trong việc thực hiện đánh giá học sinh nhằm hỗ trợ giáo viên điều chỉnh phương pháp, hình thức dạy học phù hợp đối tượng; kịp thời thời phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, học sinh có khó khăn trong học tập.
- Tổ chức tập huấn cho GV về phương pháp đánh giá thường xuyên, biên soạn đề kiểm tra và tổ chức bài kiểm tra định kỳ cho các môn học theo đúng quy định tại Thông tư 27; Thông tư 30 và Thông tư 22.
- Thực hiện nghiêm túc việc bàn giao kết quả giáo dục cuối năm học, không để học sinh lên lớp nếu chưa đạt yêu cầu; xét tuyên dương, khen thưởng học sinh đúng quy định.
* Thực hiện GD đối với HS khuyết tật hòa nhập, HS có hoàn cảnh khó khăn:
- Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền, phối hợp để tạo điều kiện; nhận được hỗ trợ từ cộng đồng; quan tâm đển 2 học sinh khuyết tật ở lớp 5D; cùng với nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Học phẩm, đàn gà khăn quàng đỏ, quần áo, xe đạp,... Giúp các em có động lực vượt khó, vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Nhằm giữ vững chất lượng Phổ cập GDTH đúng độ tuổi.
4. Củng cố nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục và đảm bảo hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
a) Củng cố nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục
- Tham mưu địa phương kiện toàn Ban Chỉ đạo PCGD, XMC; củng cố cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; chỉ đạo giáo viên dạy học có chất lượng để nâng cao kết quả chất lượng PCGD tiểu học mức độ 3.
b) Thực hiện hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng
trường đạt chuẩn quốc gia
- Thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng theo Thông tư 17; tham mưu địa phương quan tâm, đầu tư xây dựng bổ sung 5 phòng học, phòng chức năng theo Thông tư 13; để giữ vững trường tái chuẩn quốc gia mức độ 1. Cuối năm học, hoàn chỉnh Báo cáo Tự đánh giá chất lượng theo quy định.
c) Thực hiện Kế hoạch bảo đảm chất lượng giáo dục
- Trường tổ chức tự đánh giá, rà soát chất lượng “đầu vào”; để xác định chuẩn “đầu ra” từng khối lớp làm cơ sở xây dựng Kế hoạch; thực hiện có hiệu quả các biện pháp đảm bảo chất lượng phù hợp thực tế  nhà trường. 
- Chỉ đạo giáo viên: Đối với học sinh non yếu, cần gặp gỡ trao đổi, tư vấn với từng phụ huynh và từng học sinh một cách linh hoạt; để phối hợp thống nhất phấn đấu đạt mục tiêu chuẩn đầu ra cho mỗi học sinh.
- Thực hiện kiểm định chất lượng học sinh lớp 5 theo Kế hoạch của Phòng GD&ĐT vào cuối năm học.
5. Thực hiện các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục
- CBQL trường cần tích cực đổi mới công tác quản trị nhà trường theo Chương trình GDPT 2018.
- Chỉ đạo Tổ chuyên môn đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học để góp phần nâng cao năng lực nghề nghiệp giáo viên. Chú trọng khâu hướng dẫn giáo viên trong tổ, nhóm chuyên môn tham gia cùng xây dựng kế hoạch cá nhân, kịp thời phát hiện thuận lợi, khó khăn và đề xuất những biện pháp giải quyết khó khăn về chuyên môn, nghiệp vụ khi thực hiện Chương trình GDPT 2018.
- GV dạy TA tham gia bồi dưỡng theo Đề án ngoại ngữ 2445 để nâng cao năng lực dạy học.
- Tiếp tục chỉ đạo CBGV tự học, tự bồi dưỡng năng lực sử dụng công nghệ thông tin để đáp ứng xu thế chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay.
- Tổ chức đánh giá việc triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 ở lớp 4 để điều chỉnh, bổ sung kế hoạch giáo dục, kế hoạch dạy học các môn học.
- Chuẩn bị đội ngũ giáo viên dạy học lớp 5 năm học 2024-2025 được tham gia bồi dưỡng.
- Tổ chức Hội thi GVDG cấp trường; chọn đội tuyển tham gia Hội thi GVDG cấp huyện.
6. Tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện
a) Bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
- Trường thực hiện mua sắm bổ sung đủ sách GK, SGV, tài liệu GD địa
phương đồ dùng dạy học cơ bản cho giáo viên. Các lớp học tích cực tuyên truyền, huy động phụ huynh tạo điều kiện để lắp đạt 01 tivi phục vụ cho dạy học (Khối 1, khuyến khích thêm 4 lớp 5 còn lại).
- CBTB: Thực hiện rà soát các thiết bị, đồ dùng dạy học hiện có; thông báo danh mục, thiết bị đồ dùng dạy học cho GV biết; cho GV mượn sử dụng.
- Chuyên môn chỉ đạo các tổ xây dựng kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học trong quá trình tổ chức các hoạt động dạy học.
- Hiệu vụ sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học của mỗi giáo viên.
b) Xây dựng hoạt động thư viện
- Để có phòng thư viện:  Tiếp tục tham mưu địa phương tiến hành xây dựng 5 phòng học tầng 3.
- CBTV phối hợp với GV tổ chức tốt hoạt động văn hóa đọc, các hình thức đọc sách; nhằm xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh.
- Tự đánh giá thư viện theo quy định tại Thông tư 16/TT-BGDĐT.
c) Xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện
Nhà trường tiếp tục chăm lo xây dựng cảnh quan môi trường, huy động phụ huynh, học sinh trồng thêm cây cảnh, hoa, thảm cỏ,...phù hợp địa hình; phân công GV cùng các lớp học sinh chăm sóc thường xuyên để cây và hoa phát triển tốt.
7. Tăng cường chuyển đổi số và giáo dục kĩ năng công dân số.
a) Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số
- Các giáo viên cần tích cực hơn trong việc ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong công tác quản lý, điều hành cũng như trong dạy học, giáo dục.
- Trường sẽ tạo kho lưu trữ kế hoạch bài dạy của GV, khi có từ 10 GV trở lên đăng kí đưa kế hoạch bài dạy lên hệ thống Vnedu.
- Khuyến khích các trường có giải pháp ứng dụng CNTT để quản lý hồ sơ chuyên môn, kế hoạch bài dạy của giáo viên nhằm giảm tải áp lực về hồ sơ cho đội ngũ GV; tiết kiệm chi phí và thời gian:
- Tiếp tục sử dụng học bạ điện tử ở khối 1,2,3 theo Công văn 1751 ngày 23/9/2019 của Sở GDĐT; Công văn số 339/PGD&ĐT ngày 29/8/2023 của Phòng GD&ĐT Đô Lương.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm trong quản lý nhà trường (CSDL, quản lý viên chức, quản lý PCGD) đảm bảo kịp thời và chính xác; xử lý kịp thời Văn bản điện tử trong Ofice.
b) Triển khai đưa nội dung giáo dục kĩ năng công dân số vào dạy học
- Trường tổ chức dạy học Tin học theo Chương trình GDPT 2018 ở lớp 3,4; tổ chức dạy học ở 2 lớp 1 và các lớp 2,5 mỗi tuần 1 tiết. Tạo cơ hội cho HS làm quen với Tin học và Công nghệ số.
8. Tăng cường huy động nguồn lực nâng cao chất lượng giáo dục
- Nhà trường tiếp tục xây dựng kế hoạch, làm tốt công tác tuyên truyền, huy động nguồn Tài trợ GD từ phụ huynh khi có chủ trương của cấp trên để bổ sung CSVC; chăm lo công tác giáo dục.
         9. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, quản trị nhà trường
- Xây dựng Kế hoạch giáo dục nhà trường trình Hội đồng trường phê duyệt, Phòng GD&ĐT thẩm định, tổ chức thực hiện kế hoạch đúng quy định.
- Thực hiện rà soát, bổ sung phương hướng, chiến lược phát triển nhà trường phù hợp với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Xây dưng và tổ chức thực hiện Kế hoạch bảo đảm chất lượng tại đơn vị phù hợp với thực tế, bảo đảm tính khoa học và thiết thực.
- Thực hiện tốt dân chủ trong nhà trường: Mọi hoạt động của nhà trường đều được bàn bạc trong chi ủy, chi bộ, hội đồng trường, hội đồng sư phạm; phối hợp tốt giữa Thủ trưởng đơn vị với BCH Công đoàn để thống nhất triển khai thực hiện.
- Thực hiện phân công trách nhiệm rõ ràng, hài hòa về nhiệm vụ và quyền lợi (phụ lục 2).
- Thực hiện nghiêm túc các khoản thu chi theo quy định.
- Thực hiện tốt công tác đánh giá, xếp loại, thi đua, khen thưởng ở đơn vị.
- Các giáo viên, nhân viên thực hiện nhiệm vụ được phân công, hoạt động hành chính, chuyên môn đầy đủ; tham gia mạng xã hội đúng quy định theo Luật An ninh mạng; khi tham gia dạy thỉnh giảng tại các trung tâm giáo dục, các việc làm  khác phải báo với Hiệu trưởng nhà trường.
- Làm tốt công tác kiểm tra nội bộ, tăng cường hình thức kiểm tra thường xuyên và các chuyên đề trong năm học ( 4-5 chuyên đề: Dạy học STEM, DH thông qua chơi, DH phát triển NL,PC).
Dự kiến kiểm tra các chuyên đề như sau:
Thời gian Nội dung Hình thức Đối tượng
Tháng 10/2023 Chuyên đề dạy học lớp 4 theo CTGDPT 2018 Chuyên đề Giáo viên L4
Tháng 11/2023 Hội thi GVDG trường. Chuyên đề Giáo viên
Tháng 01/2024 Hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo chủ đề Tết quê em Chuyên đề Liên đội
Tháng 3/2024 Dạy học theo STEM, DH thông qua chơi Chuyên đề Giáo viên-HS
Tháng 4/2024 Kiểm định chất lượng giáo dục học sinh. Chuyên đề Học sinh
        10. Đẩy mạnh công tác truyền thông
- 100% CBGVNV của trường thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Chương trình GDPT 2018; các hoạt động GD nhà trường thông qua Hội nghị giáo dục, giao ban tại địa phương; họp phụ huynh học sinh, trước lễ chào cờ, trong các tiết giáo dục tập thể, hoạt động trải nghiệm của học sinh;
- Truyền thông nêu gương người tốt, việc tốt trong quá trình thực hiện đổi mới nội dung giáo dục.
- Giáo viên cần có bài viết bài đưa tin về kết quả thực hiện hoạt động giáo dục, học tập, gương sáng học sinh để đưa lên trang tin Website, Facebook của trường, truyền thanh địa phương, Website Phòng GD&ĐT.
- Nhà trường sẽ tuyên dương, nhân rộng điển hình tiên tiến về các gương học tập, hoạt động, làm việc của GV, HS; khích lệ GV có bài viết đăng tin lên trang Website, gửi Bản tin GD Nghệ An.
11. Một số nhiệm vụ khác
11.1. Thi Hội khoẻ Phù Đổng các cấp
- Trường giao trách nhiệm chính cho đ/c Phạm Văn Bằng là GV thế dục, chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức cho học sinh tập luyện thường xuyên để phát triển thể chất; đồng thời phát hiện học sinh năng khiếu, phân công cho các Gv nam, Gv nữ có năng khiếu thể thao tổ chức bồi dưỡng, hình thành đội tuyển dự thi Hội khoẻ Phù Đổng cấp cụm trường, cấp huyện theo Kế hoạch của Phòng GD&ĐT.
11.2. Thực hiện tốt công tác đánh giá, xếp loại, thi đua khen thưởng
- Phát động, tổ chức phong trào thi đua về đổi mới, sáng tạo trong: Xây dựng kế hoạch bài dạy điện tử (lưu trữ KH bài dạy mềm), dạy thể nghiệm áp dụng phương pháp dạy học tích cực, viết SKKN....Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và sử dụng các phương tiện hỗ trợ, khai thác sách, tài liệu điện tử, trang Website,..tích cực sưu tầm tài liệu dạy học, tạo cho giờ học sinh động, hiệu quả; thi đua xây dựng “Trường đẹp, lớp học khang trang, hạnh phúc”.
- Hàng tháng, cuối học kỳ, năm học: Tổ chức đánh giá kết quả các phong trào thi đua; suy tôn, tuyên dương, khen thưởng, động viên những cá nhân tập thể có sản phẩm tốt; nhân rộng điển hình để khích lệ phong trào; xây dựng môi trường dân chủ, thân thiện, tích cực trong tổ chuyên môn - HĐSP.
- Thực hiện đúng đánh giá, xếp loại CBGV,NV theo quy định; bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng cho mỗi CBQL, GV, NV.
11.3. Công tác đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện:
- Trường chỉ đạo Công đoàn làm tốt công tác tuyên truyền vận động CB,GV,NV, NLĐ thực hiện tốt các hoạt động từ thiện, nhân đạo do cấp trên phát động, tổ chức.
11.4. Công tác thông tin, báo cáo:
- Thực hiện báo cáo với cấp trên kịp thời, chính xác, phấn đấu hoàn thành trước lịch quy định.
VI. Tổ chức, thực hiện:
1. Ban Giám hiệu:
  - Tổ chức quán triệt đến tận CBGVNV kế hoạch GD năm học của trường.
  - Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, các cá nhân CBQL, GV, NV, NLĐ thực hiện có hiệu quả thiết thực theo vị trí, nhiệm vụ được phân công.
  - Kiểm tra, tư vấn, tương tác, hỗ trợ CBQL, GV, NV, NLĐ để thực hiện nhiệm vụ cụ thể, sát thực, có kết quả cao hơn.
  - Hàng tháng đánh giá kết quả; để điều chỉnh kế hoạch, biện pháp thực hiện.
          2. Tổ chuyên môn:
-  Xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn của tổ trong năm học; tổ chức sinh hoạt chuyên môn; triển khai thực hiện kế hoạch theo các phương án đúng tiến độ thời gian, có hiệu quả.
          3. Giáo viên:
- Trên cơ sở kế hoạch tổ chuyên môn, xây dựng kế hoạch cụ thể theo ngày (lớp 1,2,3), theo tuần, học kỳ (lớp 4,5); tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học của lớp được phụ trách; chịu trách nhiệm về chất lượng của lớp, môn giảng dạy.
- Áp dụng phương pháp dạy học tích cực, quan tâm đến mỗi học sinh; để nâng cao chất lượng giáo dục.
- Phối  hợp với TPTĐ, tổ chức cho HS tham gia các hoạt động trải nghiệm trong và ngoài nhà trường.
- Phối hợp với Ban Giám hiệu, nhân viên và cha mẹ học sinh để làm tốt thông tin hai chiều.
- Thực hiện đúng lịch về thông tin báo cáo định kỳ và đột xuất cùng với HV.
          4. Tổng PT Đội – Các đoàn thể:
          Phối hợp PHT, các tổ chuyên môn, các đoàn thể địa phương để làm tốt công tác tuyên truyền hoạt động giáo dục có hiệu quả. Thực hiện tốt chức năng, vai trò, phối hợp trong xây dựng kế hoạch; tổ chức các buổi trải nghiệm thực tế cho HS; tham mưu với Ban Giám hiệu để triển khai thực hiện hiệu quả; Thành lập các ban của tổ chức mình để thúc đẩy mọi hoạt động của nhà trường.
          5. Nhân viên: Quản lý HĐ của TV-TB; xây dựng các kế hoạch liên quan đến HĐTV-TB; tổ chức, khuyến khích HS tham gia các HĐ đọc, ngày hội đọc sách.

          Trên đây là kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2023 - 2024 của trường Tiểu học Trù Sơn, đề nghị các  tổ chuyên môn, các đoàn thể, các CB, GV, NV và NLĐ,  tích cực phối hợp hoàn thành kế hoạch đề ra./.
                               HỘI ĐỒNG TRƯỜNG ĐÃ PHÊ DUYỆT
 

 

     Nơi nhận:                                                                                            
   - Phòng GD&ĐT (báo cáo);
   - BGH, các tổ chuyên môn,GV,NV(thực hiện);
   - Lưu: VT.                                                                                                                                                                                                                              
T.M HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
CHỦ TỊCH
 
 
 
HIỆU TRƯỞNG
Chu Thị Nga

Tác giả bài viết: Chu Thị Nga

Nguồn tin: Trường Tiểu học Trù Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây